Your AD Here (728x90)

โหลดฟอต์นใน Google Fonts ดึงมาใช้ในเว็บไซต์ฟรีๆไม่ต้องกลัวละเมิดลิขสิทธิ์

Your AD Here (728x90)


ไม่ค่อยว่างนะครับ แต่ก็อยากบันทึกบทความเวลาทำงานแล้วเจออะไรเด็ดๆ ก็ไม่ลืมจะนำมาฝากพี่ๆน้องๆกันอีกเช่นเคยครับ เพื่อจะได้ต่อยอดไอเดียแนวคิดการออกแบบเว็บไซต์ ผมกำลังออกแบบเว็บโปรแกรมโดยใช้ Google Apps Script นะครับ โดยใช้ Blogger เป็น hostting (ใครจะรู้บ้างว่า hostting ที่ดีที่สุดอยู่ตรงนี้แล้ว อิอิ)  ถ้ามีโอกาสจะมาแนะนำวิธีใช้ Blogger เป็นเว็บโฮสติ้งกันต่อๆไปนะครับ

กำลังเล็งหาฟอต์นดีๆ สวยๆ ฟรีๆ ไม่ต้องกลัวละเมิดลิขสิทธิ์ ก็เลยถามพี่Goo ก็ได้ความล่ะ พี่เขาให้ฟรีอีกเช่นเคย (นึกหวั่นๆเหมือนกันว่าพี่Gooนิจะครองโลกอะเป่าในอนาคต แต่นึกๆไปหวั่นไปก็เท่านั้นใช้ฟรีมาหลายปีล่ะไม่เห็นพี่เขาว่ากระไรอะนะ)

ใครที่ต้องการแบบผมก็ลุยเลยครับ
1. เข้าเว็บ นี้เลย (คลิก) เว็บ fonts.google.com แล้วเลือกภาษาไทย




 2. จะมีรายการฟอต์นภาษาไทยฟรีๆ ให้เยอะนะ เลือกตามต้องการเลย เมื่อเห็นแล้วว่าฟอต์นนี้เราถูกใจ วิธีการดึงสคริปมาแปะใช้ในเว็บเราก็ง่ายๆแสนง่าย พี่Goo เขาเจนสคริปมาให้แล้วแค่เราคลิกที่เครื่องหมาย + ตรงฟอต์นที่เราต้องการเท่านั้นครับ


3. แล้วมองด้านล่างหน้าจอคลิกที่ Family Selected จะฝุดหน้าจอขึ้นมาดังภาพด้านล่างครับ 

4. ดำเนินการคัดลอกสคริปที่หน้าจอนำไปใช้งานดีไซน์เว็บไซต์ได้เลยตามสบายครับพี่น้องครับ เช่นผม ก็นำมาใช้ใน google apps script ดังรูปด้านล่างครับ




หลังจากได้เว็บสวยๆแล้วก็อย่าลืมมาอวดกันหน่อยนะครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลายๆท่านจะได้แนวทางนำไปพัฒนาต่อยอดความรู้ ความคิด ไอเดีย ตลอดจนพัฒนางานด้านต่างๆกันต่อๆไปนะครับ  

จบแล้วครับ อย่าลืมส่งกำลังใจให้ผมด้วย โดยการโพสต์ทักทายกันบ้างครับผม

โชคดีคร๊าฟ..พี่น้องคร๊าฟ..







Follow Us

Posted By : cikapoung Date :

view_module Related

Comments 0