Your AD Here (728x90)

การปรับแต่ง Widgets บน blogger ให้แสดงเฉพาะหน้าแรก

Your AD Here (728x90)

imageคุณจะสั่งให้ Widgets โชว์แค่หน้าแรกใช่ไหม?


<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
        โค้ดของ Widgets
</b:if>

ซึ่งความหมายของโค้ดด้านบนนี้ คือ สั่งให้ Widgets แสดงเฉพาะหน้าแรก data:blog.homepageUrl
ในการปรับ Widgets นั้นเราต้องค้นหา Widgets ที่เราสร้างขึ้นไว้ หากเราสร้าง Widgets ด้วย

"HTML/JavaScript widget" ใส่ข้อมูลหรือสิ่งที่ต้องการให้แสดงใน widget
ลงไปแต่อย่างลืมตั้งชื่อ title ของวิดเก็ตด้วยเพื่อง่ายต่อการค้นหาโค้ด
วิธีค้นหาโค้ด Widgets ที่เราสร้างขึ้นเพื่อปรับแต่ง
1. ไปที่ blogger >> การออกแบบ >> แก้ไข HTML
2. ติ้กถูกที่ "ขยายเทมเพลตวิดเจ็ต" เพื่อป้องกันเราทำโค้ดเสีย
3. Ctrl + F ค้นหาโค้ดชื่อ title ของ Widgets ที่เรากำหนดขึ้นตอนสร้าง Widgets
ตัวอย่างชื่อ title Widgets ที่ผมสร้างขึ้นมีชื่อว่า "Widgets in blogger" ลักษณะของโค้ด Widgets ที่เจอจะประมาณนี้


<b:widget id='HTML11' locked='false' title='ตราโรงเรียน' type='HTML'>
    <b:includable id='main'>

  <!-- only display title if it's non-empty -->
  <b:if cond='data:title != &quot;&quot;'>    <h2 class='title'><data:title/></h2>
  </b:if> 


4. การแทรกโค้ดเพื่อให้ Widgets แสดงเฉพาะหน้าแรกของบล็อก
5. ตรวจสอบโค้ดและผลลัพธ์ที่ได้
เทคนิคการซ่อนและแสดง Widgets บน blogger เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับบล็อกของเราได้ เพิ่มความน่าสนใจให้กับบล็อกมากขึ้น



Follow Us

Posted By : cikapoung Date :

view_module Related

label Labels

Comments 0