Your AD Here (728x90)

New Google Site วันนี้ ที่รอคอย รูปแบบ material design

Your AD Here (728x90)

และแล้ววันนี้ก็มาถึง กูลเกิลไซต์รูปแบบใหม่  material design  ซึ่งเป็นรูปแบบที่Google เป็นผู้พัฒนาขึ้นมา หลังจากให้รุ่นน้อง Google Form นำไปก่อน  ส่วนลูกพี่อย่าง Site ก็ตามมาติดๆ 
ผมได้มีโอกาสเข้าไปทดสอบดู ติดใจ รักเลยนะ 

มาทดสอบกันดูดีกว่าว่าของใหม่จะแล่มกว่ายังไง

เข้าเว็บhttps://sites.google.com/new/
เมื่อเข้าสู่ระบบด้วย gmail หรือ อีเมล์ขององค์กรการศึกษา ที่กูลเกิลให้มาใช้ฟรีๆกันก็จะได้ตามภาพนะครับ

ตามภาพคลิกที่ Create แล้วเลือก in new Sites นะครับ จะได้หน้าตาการใช้งานเปลี่ยนไปจากเดิมเยอะเลย ใครที่ไม่ถนัดก็เลือกแบบเดิมๆได้ที่ in classic Sites นะครับ แต่ในทัศนคติผมแล้วชอบ Meterial Dign เอามากๆเลยครับ ว่างๆจะรีวิวเทมเพลตของ Meterial ลงใน Google Script .ให้ดู แต่ใช้ตัวนี้ เขียน Google Script ก็น่าจะ Work เลยครับผม

เมื่อเลือก in new Sites แล้วหน้าตาก็จะได้ตามภาพด้านล่างนะครับผม

เป็นไงบ้างครับ มีตัวนำทางการใช้งานให้ดูคร่าว ถ้าสนใจก็คลิก Next ไป ลองเล่นดูน่าใช้มาเพราะเทมเพลตสไตนี้ เหมาะกับแท็บเล็ตหรือโมบาย มากๆเลยนะครับ

ตามภาพด้านบน มาลองผิดลองถูกดูครับ ก็เวิร์กเลยนะ มีเครื่องมือที่ใช้ง่ายๆ เหมาะมือสะดวกมือ สบายตา เปลี่ยนไปเยอะมากเลยครับ

ตามภาพข้างบน ลองดับเบิลคลิกดูนะครับจะมีวงกลมขึ้นมาให้เราเลือก ใช้ตามตำแหน่งที่เราคลิก พอได้ตามที่เราพอใจแล้วก็ลอง PUBLISH ดูนะครับ 

ข้อดีของ Google Site คือเราสามารถจดเป็น Domain Name เฉพาะตัวได้เลยนะ
ขอให้ทุกท่านใช้ Google Sites ได้อย่างสบายๆ บานฤทัย ไม่ต้องห่วงกับอะไรทั้งนั้น




ขอบคุณที่ติดตามครับผม















Follow Us

Posted By : cikapoung Date :

view_module Related

label Labels

Comments 0